* Bước 1. Nộp hồ sơ
Chủ rừng hoặc tổ chức, cá nhân được chủ rừng ủy quyền có nhu cầu khai thác đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư số 26/2022/TT-BNNPTNT nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc qua môi trường điện tử 01 bộ hồ sơ đến Trung tâm hành chính công cấp huyện.
Trường hợp nộp hồ sơ qua môi trường điện tử thực hiện theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Trung tâm Hành chính công cấp huyện, thị xã, thành phố chuyển hồ sơ đến phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hoặc phòng Kinh tế thị xã, thành phố giải quyết.
* Bước 2. Kiểm tra hồ sơ
- Trường hợp nhận hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hoặc phòng Kinh tế thị xã, thành phố xem xét có trách nhiệm tham mưu UBND cấp huyện hướng dẫn bằng văn bản, chuyển đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện gửi cho Chủ rừng hoặc tổ chức, cá nhân được chủ rừng ủy quyền để hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, UBND cấp huyện phê duyệt Phương án khai thác lâm sản và trả kết quả cho chủ rừng hoặc tổ chức, cá nhân được chủ rừng ủy quyền; trường hợp không phê duyệt thì thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
* Bước 3. Phê duyệt phương án khai thác
- Trường hợp nội dung Phương án khai thác lâm sản đúng theo quy định, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hoặc phòng Kinh tế thị xã, thành phố trình UBND cấp huyện phê duyệt phương án.
- Trường hợp không phê duyệt phương án thì thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Ngay khi có kết quả, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hoặc phòng Kinh tế thị xã, thành phố chuyển ngay đến Trung tâm Hành chính công để trả kết quả.
* Bước 4. Trả kết quả
- Trung tâm Hành chính công cấp huyện thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
|