* Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân lập hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện hoặc Trung tâm Hành chính công cấp huyện - nơi đã thành lập Trung tâm, (sau đây gọi là cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện).
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý.
* Bước 2. Xử lý hồ sơ
Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét tính hợp lệ, thẩm định hồ sơ và trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét và ra quyết định hỗ trợ.
* Bước 3. Trả kết quả
- Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để nhận kết quả.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
|