CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Cấp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước
Lĩnh vực Thuế
Địa chỉ tiếp nhận
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Thuế tỉnh.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cục Thuế tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.
Cách thức thực hiện

+ Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

+ Gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

+ Nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.
Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện

* Bước 1. Nộp hồ sơ

Người nộp thuế có nhu cầu cần xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước thì lập Giấy đề nghị xác nhận số nộp ngân sách nhà nước nộp hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (Tầng 2 - Khối nhà cơ quan 4, Khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Long An, địa chỉ: Đường Song hành, Quốc lộ tránh 1A, Phường 6, thành phố Tân  An, tỉnh Long An).

- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

- Chuyển hồ sơ đến Cục Thuế tỉnh để giải quyết.

* Bước 2. Thẩm định hồ sơ

Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế và giải quyết theo quy định. Ngay khi có kết quả, Cục Thuế tỉnh chuyển ngay đến Trung tâm để trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

Trường hợp, hồ sơ cần bổ sung, ngay trong ngày làm việc, cơ quan thuế phải thông báo cho Trung tâm để Trung tâm thông báo cho người nộp thuế sửa đổi, bổ sung theo quy định.

* Đối với trường hợp hồ sơ đăng ký thuế điện tử:

Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ khai thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

* Bước 3. Trả kết quả

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).

Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để nhận kết quả.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)

+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.

+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Thời hạn giải quyết

Trong vòng 03 ngày làm việc

Phí

-

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

(1) Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-10/NS ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC ngày 17/06/2016 của Bộ Tài chính;

Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Căn cứ pháp lý

- Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2006; Luật số 21/2012/QH12 ngày 20 tháng 11 năm 2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế;

- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc hội;

- Nghị định số 27/2007/NĐ-CP ngày 23/2/2007 của Chính phủ về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính;

- Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 91/2014/NĐ-CP ngày 01 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế; Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế;

- Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ.

- Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế;

- Thông tư số 84/2016/TT-BTC ngày 17/6/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa.
Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-10/NS ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC ngày 17/06/2016 của Bộ Tài chính Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-10/NS ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC ngày 17/06/2016 của Bộ Tài chính