* Bước 1. Nộp hồ sơ
Trước khi đưa công trình bến thủy nội địa vào khai thác, chủ bến thủy nội địa nộp hồ sơ đề nghị công bố hoạt động đến Trung tâm hành chính công cấp huyện.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến UBND cấp huyện (Phòng Kinh tế - Hạ tầng/ Quản lý đô thị) xử lý.
* Bước 2. Thẩm định hồ sơ
- Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời hạn 02 ngày làm việc, UBND cấp huyện (Phòng Kinh tế - Hạ tầng/ Quản lý đô thị) phải có văn bản nêu những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi, chuyển đến Trung tâm hành chính công cấp huyện để gửi cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, UBND cấp huyện (Phòng Kinh tế - Hạ tầng/ Quản lý đô thị) ban hành quyết định công bố hoạt động bến thủy nội địa; trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Ngay khi có kết quả, UBND cấp huyện (Phòng Kinh tế - Hạ tầng/ Quản lý đô thị) chuyển đến Trung tâm hành chính công cấp huyện để trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
* Bước 3. Trả kết quả
- Trung tâm hành chính công cấp huyện thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm hành chính công cấp huyện để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
|