* Bước 1 - Tiếp nhận hồ sơ
Hội đồng quản trị của hợp tác xã dự kiến tách xây dựng phương án tách trình đại hội thành viên quyết định.
Sau khi đại hội thành viên quyết định tách, Hội đồng quản trị thông báo bằng văn bản cho các chủ nợ, các tổ chức và cá nhân có quan hệ kinh tế với hợp tác xã về quyết định tách hợp tác xã và giải quyết các vấn đề liên quan trước khi tiến hành thủ tục thành lập hợp tác xã mới.
Hợp tác xã được tách thực hiện phương án tách đã được quyết định và nộp hồ sơ đăng ký tại Trung tâm hành chính công cấp huyện.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho Cá nhân, đại diện hộ gia đình.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho Cá nhân, đại diện hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch xử lý.
* Bước 2 - Xử lý hồ sơ
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã cho cá nhân, tổ chức.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, thông báo bằng văn bản yêu cầu bổ sung chuyển đến Trung tâm hành chính công cấp huyện gửi đến người nộp hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3 - Trả kết quả
- Cá nhân, đại diện hộ gia đình mang biên nhận đến nhận kết quả tại Trung tâm hành chính công cấp huyện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.