* Bước 1: Nộp và thẩm định hồ sơ
Hộ gia đình có Tờ khai đề nghị hỗ trợ về nhà ở (theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã (thông quan Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã).
- Công chức tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn xử lý.
* Bước 2: Giải quyết hồ sơ
- Trưởng ấp chủ trì phối hợp với đại diện của các tổ chức có liên quan trong ấp để xem xét và gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Trong thời hạn 02 ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của Trưởng ấp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, quyết định cứu trợ.
* Bước 3: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã thông báo cho người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Người nộp hồ sơ mang theo biên nhận đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
- Sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút
|