+ Bước 1: Đơn vị tổ chức lễ hội thực hiện thủ tục hành chính nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp xã trước ngày dự định khai mạc lễ hội ít nhất là 20 (hai mươi) ngày đối với việc tổ chức các lễ hội dưới đây:
Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp xã được tổ chức hàng năm phải thông báo với Ủy ban nhân dân cấp xã trước khi tổ chức lễ hội.
Công chức tiếp nhận kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ và chuyển công chức văn hóa xã hội cấp xã.
+ Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, Ủy ban nhân dân cấp xã phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Bước 3: Trả kết quả
- Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến UBND cấp xã để nhận kết quả (Trường hợp UBND xã không đồng ý với nội dung thông báo).
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ, ngày lễ).
. Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
. Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.