* Bước 1: Nộp hồ sơ:
- Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (địa chỉ: Tầng 2 - Khối nhà cơ quan 4, Khu trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Long An, đường Song Hành, Quốc lộ tránh 1A, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An) hoặc nộp trực tuyến tại website http://dichvucong.longan.gov.vn
Công chức tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp nộp trực tiếp tại Trung tâm:
. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho nhà đầu tư.
. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
+ Trường hợp nộp qua đường bưu điện:
. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả gửi cho nhà đầu tư qua đường bưu điện.
. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận gửi thông báo qua đường bưu điện yêu cầu nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, Ban Quản lý Khu kinh tế có văn bản thông báo chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An gửi cho thương nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thương nhân gửi lại hồ sơ đã hoàn thiện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để chuyển Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét, giải quyết.
+ Trường hợp hồ sơ nộp qua mạng điện tử:
- Khi nhận được hồ sơ trên mạng điện tử, Ban Quản lý Khu kinh tế trả lời kết quả qua thư điện tử cho thương nhân.
- Sau khi nhận được trả lời kết quả hồ sơ Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là phù hợp với quy định của pháp luật, thương nhân nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính bản gốc hồ sơ Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An để kiểm tra, đối chiếu theo quy định.
- Công chức của Trung tâm PVHCC kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nếu giống hồ sơ nộp qua cổng thông tin điện tử thì viết biên nhận và chuyển hồ sơ bản gốc đến Ban Quản lý Khu kinh tế.
Trường hợp bản gốc hồ sơ không đúng với hồ sơ đã gửi qua cổng thông tin điện tử thì thông báo trực tiếp cho thương nhân.
* Bước 3: Xem xét và cấp lại Giấy phép:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý Khu kinh tế cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không cấp lại phải có văn bản nêu rõ lý do.
* Bước 4: Chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
Ban Quản lý Khu kinh tế chuyển kết quả đã giải quyết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để trả kết quả cho thương nhân.
* Bước 5: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo cho thương nhân để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Thương nhân mang theo biên nhận đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.