CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Địa chỉ tiếp nhận
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC: UBND cấp xã.

 

Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân được lựa chọn một trong các cách thức nộp hồ sơ sau:

- Qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã;

- Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã;

- Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được UBND cấp xã công bố;

- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do UBND cấp xã cung cấp.

* Ghi chú:

- Nộp hồ sơ trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích: các thành phần hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao chứng thực hoặc nộp bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu;

- Nộp hồ sơ qua môi trường điện tử: các thành phần hồ sơ phải được scan, chụp từ bản chính.

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện

* Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

- Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.

Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến UBND cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến UBND cấp xã nơi đã thông báo.

- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hồ sơ theo quy định.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi cho người nộp hồ sơ.

- Chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn xử lý.

* Bước 2: Giải quyết hồ sơ

UBND cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.

- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).

+ Buổi sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.

+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Thời hạn giải quyết

Không quy định  (thời gian giải quyết thực tế 02 ngày)

Phí

Không

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ
- Lần đầu:
 
01 thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
 
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung thông báo:
 
01 thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.        

- Thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

 

 

Căn cứ pháp lý

- Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày 20/6/2023;

- Nghị định số 55/2024/ND-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 - Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày 31/7/2024 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

 

 

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Lần đầu: 01 thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP Tải về In ấn
  • Trường hợp sửa đổi, bổ sung thông báo: 01 thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên sau khi thông báo