* Bước 1. Nộp hồ sơ
- Đơn vị tổ chức lễ hội thực hiện thủ tục hành chính nộp hồ sơ đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày đối với việc tổ chức các lễ hội dưới đây:
+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn 02 năm trở lên.
+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều xã thuộc một huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp huyện) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.
+ Lễ hội truyền thống cấp huyện, cấp xã được tổ chức hàng năm nhưng có thay đổi về cách thức tổ chức, nội dung, địa điểm so với truyền thống.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện giải quyết.
* Bước 2. Thẩm định hồ sơ
- Trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện có trách nhiệm thẩm định hồ sơ theo nội dung sau:
+ Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;
+ Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;
+ Tính xác thực của tài liệu hoặc văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội truyền thống).
- Trường hợp hoạt động lễ hội có nội dung liên quan đến các bộ, ngành trung ương hoặc các đơn vị ở địa phương, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tham mưu trình Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.
- Trường hợp không đồng ý, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tham mưu Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý lễ hội, thì trong thời hạn 03 (ba) ngày Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung chuyển đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để gửi cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện lại trình tự đăng ký theo quy định tại Điều này.
Sau khi thẩm định hồ sơ, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện ký tờ trình; dự thảo văn bản chấp thuận hoặc văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý, kèm toàn bộ bản sao hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội chuyển Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Bước 3. Ký văn bản chấp thuận hoặc văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý
- Trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện trình, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ký văn bản chấp thuận hoặc văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý; chuyển văn bản cho Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện.
Ngay khi có kết quả, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện chuyển ngay đến Trung tâm hành chính công cấp huyện để trả kết quả.
* Bước 3. Trả kết quả
- Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính công cấp huyện nhận kết quả.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.