* Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân đăng ký lần đầu đối với phương tiện đang khai thác trên đường thủy nội địa nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện hoặc Trung tâm Hành chính công cấp huyện - nơi đã thành lập Trung tâm (sau đây gọi là cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện).
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý Đô thị/ Phòng Kinh tế - Hạ tầng (Phòng Kinh tế- Hạ tầng) xử lý.
* Bước 2. Xử lý hồ sơ
- Phòng Kinh tế - Hạ tầng xem xét tính hợp lệ, thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Kinh tế - Hạ tầng trình UBND cấp huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện cho chủ phương tiện. Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do chuyển đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để thông báo đến với cá nhân, tổ chức.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, phải có văn bản yêu cầu bổ sung chuyển đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để thông báo cho người nộp hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3. Trả kết quả
- Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để nhận kết quả.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
|