* Bước 1:
- Nộp hồ sơ tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Người lao động nộp hồ sơ đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).
Công chức tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Chuyển hồ sơ đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý.
- Nộp hồ sơ tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội theo phân cấp.
Người lao động nộp hồ sơ đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Trung tâm hành chính công cấp huyện).
Viên chức tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viên chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Chuyển hồ sơ đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý.
* Bước 2: Chậm nhất 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của người lao động, cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thanh toán tiền hỗ trợ trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng của người lao động;
* Bước 3: Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội lưu giữ các hồ sơ, chứng từ.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
- Sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút