CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện
Lĩnh vực Văn hóa
Địa chỉ tiếp nhận
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm hành chính cấp huyện.

 

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện.

Đối tượng thực hiện Tổ chức
Trình tự thực hiện

* Bước 1. Nộp hồ sơ

- Đơn vị tổ chức lễ hội thực hiện thủ tục hành chính nộp hồ sơ đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày đối với việc tổ chức các lễ hội dưới đây:

Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức hàng năm phải thông báo với Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi tổ chức lễ hội.

- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp văn bản thông báo hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp.

- Chuyển văn bản thông báo đến Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện giải quyết.

* Bước 2. Thẩm định hồ sơ

- Trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện có trách nhiệm thẩm định nội dung văn bản thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tham mưu Ủy ban nhân dân cấp huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do, kèm bản sao văn bản thông báo của đơn vị tổ chức lễ hội chuyển Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện.

* Bước 3. Ký văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý với nội dung thông báo

- Trong thời hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện trình, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện hồ sơ do Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện chuyển đến:

+ Nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo.

+ Nếu không đồng ý với nội dung thông báo, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Sau khi nhận được văn bản không đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp huyện, đơn vị tổ chức lễ hội phải tiến hành chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện nội dung của hoạt động lễ hội.

Ngay khi có kết quả, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện chuyển ngay đến Trung tâm hành chính công cấp huyện để trả kết quả.

* Bước 4. Trả kết quả

- Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến tại Trung tâm hành chính công cấp huyện để nhận kết quả.

* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).

+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.

+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

 

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo hợp lệ

Phí

Không

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

(1) Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội;

(2) Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội;

(3) Dự kiến thành phần, số lượng khách mời;

(4) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;

(5) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

 

Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Không

Căn cứ pháp lý

- Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội. Có hiệu lực từ ngày 15/10/2018. 

- Quyết định số 3562/QĐ-BVHTTDL ngày 25/9/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực lễ hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Biểu mẫu đính kèm
Kết quả thực hiện

+ Nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo.

+ Nếu không đồng ý với nội dung thông báo, Ủy ban nhân dân huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.