* Bước 1. Nộp hồ sơ
Người nộp thuế (NNT) chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (Tầng 2 - Khối nhà cơ quan 4, Khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Long An, địa chỉ: Đường Song hành, Quốc lộ tránh 1A, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An)
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Cục Thuế tỉnh để giải quyết.
* Bước 2. Thẩm định hồ sơ
Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế và giải quyết theo quy định. Ngay khi có kết quả, Cục Thuế tỉnh chuyển ngay đến Trung tâm để trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định.
Trường hợp, hồ sơ cần bổ sung, ngay trong ngày làm việc, cơ quan thuế phải thông báo cho Trung tâm để Trung tâm thông báo cho người nộp thuế sửa đổi, bổ sung theo quy định.
* Đối với trường hợp hồ sơ đăng ký thuế điện tử:
Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ khai thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
* Bước 3. Trả kết quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để nhận kết quả.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)
+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.