* Bước 1 - Tiếp nhận hồ sơ
Khi tạm ngừng hoạt động hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, hợp tác xã gửi thông báo bằng văn bản đến Trung tâm hành chính công cấp huyện nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cho hợp tác xã ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho Cá nhân, đại diện hộ gia đình.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho Cá nhân, đại diện hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch xử lý.
* Bước 2 - Xử lý hồ sơ
Ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Tài chính - Kế hoạch xác nhận và lưu hồ sơ đăng ký hợp tã xã tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì thông báo bằng văn bản yêu cầu bổ sung chuyển đến Trung tâm hành chính công cấp huyện gửi đến người nộp hoàn thiện hồ sơ.
Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động thì hợp tác xã phải thông báo tiếp cho cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng tổng thời gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp không được quá 01 năm.
* Thời gian tiếp nhận: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.