a) Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ
- Chủ đầu tư nộp hồ sơ đến Trung tâm Hành chính công huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là Trung tâm hành chính công huyện).
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế - Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị (gọi chung là phòng Kinh tế - Hạ tầng) để giải quyềt.
b) Bước 2. Thẩm định hồ sơ
Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức thẩm định hồ sơ:
- Ra văn bản kết quả thẩm định (đối với trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu).
- Ra văn bản yêu cầu điều chỉnh (đối với trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu).
- Ngay khi có kết quả, Phòng Kinh tế - Hạ tầng chuyển ngay đến Trung tâm hành chính công huyện để trả kết quả.
c) Bước 3. Trả kết quả
- Trung tâm hành chính công huyện thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm hành chính công huyện để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
+ Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.