CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận ATTP hết hạn).
Lĩnh vực Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản
Địa chỉ tiếp nhận
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Các Chi cục có liên quan: các Chi cục có liên quan (Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản).

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Các Chi cục có liên quan: Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản)

 

Cách thức thực hiện

+ Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

+ Gửi qua Fax, E-mail, mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính), gửi đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

+ Qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Đăng ký trực tuyến.

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện

* Bước 1. Nộp hồ sơ

Trước 06 (sáu) tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn, cơ sở nộp hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (Tầng 2- Khối nhà cơ quan 4, Khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh, địa chỉ: Đường Song hành, Quốc lộ tránh 1A, phường 6, Tp. Tân An, tỉnh Long An).

- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

- Chuyển hồ sơ đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Các Chi cục có liên quan: Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) giải quyết.

* Bước 2. Thẩm định hồ sơ; thành lập Đoàn kiểm tra

- Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời hạn 03 ngày, Các Chi cục có liên quan: Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) có văn bản thông báo và hướng dẫnbổ sung hồ sơ chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để gửi cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Các Chi cục liên quan: Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản có trách nhiệm thẩm định hồ sơ hoặc thành lập Đoàn kiểm tra, xây dựng kế hoạch kiểm tra và thông báo cho cơ sở.

* Bước 3. Tiến hành kiểm tra xếp loại

- Trường hợp 1: Thẩm tra hồ sơ đối với cơ sở đã được kiểm tra, xếp loại A, B:

Trong thời hạn 03 ngày sau khi thành lập Đoàn thẩm tra hồ sơ, Đoàn tiến hành thẩm định, xếp loại cơ sở.

- Trường hợp 2: Kiểm tra thực tế tại cơ sở: Trong thời hạn 08 ngày sau khi thành lập Đoàn kiểm tra, Đoàn Kiểm tra tổ chức đi thẩm định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở (xem xét, đánh giá hồ sơ, tài liệu và thực tế điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực tham gia sản xuất, kinh doanh; phỏng vấn, lấy mẫu kiểm nghiệm theo quy định).

* Bước 4. Thẩm tra việc đánh giá của Đoàn kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

- Trường hợp 1: Trong thời hạn 01 ngày kể từ ngày Đoàn thẩm tra hồ sơ tiến hành thẩm định, xếp loại A, B đối với cơ sở, các Chi cục có liên quan (Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho cơ sở.

- Trường hợp 2: Trong thời hạn 04 ngày kể từ ngày Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra xếp loại tại cơ sở, các Chi cục có liên quan (Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) có trách nhiệm thẩm tra biên bản kiểm tra của Đoàn kiểm tra:

+ Nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu và kết quả thẩm tra việc đánh giá của Đoàn kiểm tra là phù hợp với quy định hiện hành, mẫu kiểm nghiệm đảm bảo an toàn thực phẩm (nếu có thu mẫu kiểm tra), các Chi cục có liên quan (Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho cơ sở.

+ Nếu kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu và kết quả thẩm tra việc đánh giá của Đoàn kiểm tra là phù hợp với quy định, các Chi cục có liên quan (Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chăn nuôi và Thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Thủy sản) thông báo kết quả kiểm tra chưa đủ điều kiện ATTP, nêu rõ lý do; yêu cầu cơ sở báo cáo kết quả khắc phục.

Ngay khi có kết quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuyển ngay đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả kết quả.

* Bước 5. Trả kết quả

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo người nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).

- Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)

+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.

+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.

 

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 7 ngày làm việc (trường hợp thực hiện thẩm tra hồ sơ); 15 ngày làm việc (trường hợp thẩm định thực tế điều kiện cơ sở) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

 

Phí

- Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản: 700.000 đồng/cơ sở.

  - Phí thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện an toàn thực phẩm: 350.000 đồng/cơ sở.

 

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

(1) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018

(2) Bản thuyết minh về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018.

 

Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Không

Căn cứ pháp lý

- Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Thông tư số 286/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

          - Thông tư số 44/2018/TT-BTC ngày 07/5/2018 của Bộ Tài chính Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư số 286/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • (1) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018) Tải về In ấn
  • (2) Bản thuyết minh về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018) Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản.

Thời hạn hiệu lực của kết quả: 03 năm.