CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền cấp của Cơ quan cấp Giấy phép
Lĩnh vực Thương mại quốc tế
Địa chỉ tiếp nhận
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Quản lý Khu kinh tế.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ban Quản lý Khu kinh tế.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

 

Cách thức thực hiện

+ Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

+ Qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Đăng ký trực tuyến tại website http://dichvucong.longan.gov.vn.

 

 

Đối tượng thực hiện Cá nhân
Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện:

* Bước 1:  Nộp hồ sơ:

- Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (địa chỉ: Tầng 2 - Khối nhà cơ quan 4, Khu trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Long An, đường Song Hành, Quốc lộ tránh 1A, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An) hoặc nộp trực tuyến tại website http://dichvucong.longan.gov.vn

Công chức tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp nộp trực tiếp tại Trung tâm:

. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho nhà đầu tư.

. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

+ Trường hợp nộp qua đường bưu điện:

. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận ghi biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả gửi cho nhà đầu tư qua đường bưu điện.

. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận gửi thông báo qua đường bưu điện yêu cầu nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

- Chuyển hồ sơ đến Ban Quản lý Khu kinh tế xử lý.

* Bước 2: Xử lý hồ sơ:

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Ban Quản lý về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, Ban Quản lý Khu kinh tế có văn bản thông báo chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An gửi cho thương nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thương nhân gửi lại hồ sơ đã hoàn thiện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để chuyển Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét, giải quyết.

+ Trường hợp hồ sơ nộp qua mạng điện tử:

- Khi nhận được hồ sơ trên mạng điện tử, Ban Quản lý Khu kinh tế trả lời kết quả qua thư điện tử cho thương nhân.

- Sau khi nhận được trả lời kết quả hồ sơ Chấm dứt hoạt động Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là phù hợp với quy định của pháp luật, thương nhân nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính bản gốc hồ sơ Chấm dứt hoạt động Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An để kiểm tra, đối chiếu theo quy định.

- Công chức của Trung tâm PVHCC kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nếu giống hồ sơ nộp qua cổng thông tin điện tử thì viết biên nhận và chuyển hồ sơ bản gốc đến Ban Quản lý Khu kinh tế.

Trường hợp bản gốc hồ sơ không đúng với hồ sơ đã gửi qua cổng thông tin điện tử thì thông báo trực tiếp cho thương nhân.

* Bước 3: Chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

 Ban Quản lý Khu kinh tế chuyển kết quả đã giải quyết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để trả kết quả cho thương nhân.

* Bước 4: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo cho thương nhân để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).

- Thương nhân mang theo biên nhận đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An để được hướng dẫn thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có) và nhận kết quả.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định)

+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.

+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.

 

 

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thời gian hoàn thiện hồ sơ của tổ chức, cá nhân không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ.

 

Phí

Không

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

* Thành phần hồ sơ:

1. Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện (Bản chính);

2. Văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không đồng ý gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép (Bản sao);

3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (bản chính);

4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động (bản chính);

5. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (Bản chính).

 

 

Số lượng bộ hồ sơ Một (01) bộ hồ sơ.
Yêu cầu - điều kiện

Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:

1. Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.

2. Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.

3. Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.

4. Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.

5. Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định.

6. Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện theo quy định của pháp luật.

 

Căn cứ pháp lý

- Nghị định số 07/2016/NĐ-CP  ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

- Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016 của Bộ Công Thương quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP  ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

- Thông tư số 143/2016/TT-BTC ngày 26/9/2016 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

 

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện (Mẫu TB của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016) Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.