xin quý cơ quan trả lời về việc thành lập chi nhánh VPLS cần những thủ tục, hồ sơ như thế nào? Phương thức nộp hồ sơ trực tuyến hay nộp trực tiếp ạ?
Trả lời
Trả lời:
Căn cứ theo:
- Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư số 20/2012/QH13 ngày 20 tháng 11 năm 2012.
- Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư.
- Thông tư số 05/2021/TT-BTP ngày 24/6/2021 của Bộ Tư pháp hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư, Nghị định quy định quy chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư.
- Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
Hồ sơ Đăng ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư gồm:
(1) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh (Mẫu TP-LS-04);
(2) Bản sao Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư thành lập chi nhánh;
(3)Quyết định thành lập chi nhánh;
(4) Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư và bản sao Thẻ luật sư của Trưởng chi nhánh;
(5) Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.
Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp, dịch vụ bưu chính công ích hoặc dịch vụ công trực tuyến.