Bước 1.Nộp hồ sơ (01 ngày)
- Trước 30 ngày tính đến ngày thư viện chấm dứt hoạt động, tổ chức, cá nhân thành lập thư viện gửi thông báo đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã nơi thư viện đặt trụ sở.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến UBND cấp xã (Công chức văn hóa xã hội cấp xã) giải quyết.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ (10 ngày)
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu theo quy định:Công chức văn hóa xã hội cấp xã có trách nhiệm dự thảo văn bản trả lời kèm toàn bộ bản sao hồ sơ, trình Chủ tịch UBND cấp xã ký văn bảnyêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ: Công chức văn hóa xã hội cấp xã có trách nhiệm dự thảo văn bản trả lời kèm toàn bộ bản sao hồ sơ trình Chủ tịch UBND cấp xã ký văn bản trả lời.
Bước 3. Ký văn bản trả lời (03 ngày)
Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của công chức văn hóa xã hội cấp xãtrình, Chủ tịch UBND cấp xã ký văn bản trả lời (trường hợp không ký văn bản trả lời phải nêu rõ lý do); chuyển văn bản trả lời cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã.
Bước 4: Trả kết quả (01ngày)
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã thông báo người nộp hồ sơ đến nhận kết quả.
- Người nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ, ngày lễ).
+ Sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.